Trải nghiệm nhổ răng khôn “không đau” của nhiều thế hệ với Dr Quang Anh

Theo các tổ chức y tế, răng khôn mọc lệch, ngầm, gây biến chứng khi mọc cần phải được nhổ bỏ càng sớm càng tốt. Vì theo thời gian, răng khôn có thể sâu, làm tổn hại đến những răng lân cận và ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng. Tuy nhiên tâm lý sợ đau, sợ nguy hiểm khi nhổ răng khôn cũng là rào cản lớn khiến nhiều người vẫn cam chịu những cơn “hành hạ” mà chiếc răng này gây ra. Những năm gần đây, giải pháp nhổ răng khôn bằng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu của Dr Quang Anh được nhiều người lựa chọn để có trải nghiệm nhổ răng không đau, an toàn.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tổng hợp những review chân thực của nhiều độc giả ở mọi độ tuổi về trải nghiệm nhổ răng khôn với Dr Quang Anh.

Bác sĩ Quang Anh, tên đầy đủ là Nguyễn Quang Anh, hiện đang là Giám đốc Trung tâm Nhổ răng khôn số 1/ Giám đốc Trung tâm phục hình răng – ViDental Implant – thuộc Nha khoa ViDental. (Nha khoa ViDental là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam tuân thủ đầy đủ 45 tiêu chuẩn quốc tế AIFC về chất lượng dịch vụ nha khoa). Bác sĩ đã có 15 năm học tập và làm việc trong lĩnh vực Răng Hàm Mặt với chuyên môn chính là về phục hình răng, nhổ răng khôn và bọc, dán sứ veneer.

Thành tích ấn tượng về kỹ thuật nhổ răng khôn

Sau khi tốt nghiệp Đại học Y Hà Nội, bác sĩ Quang Anh bắt đầu thực chiến nhổ răng khôn từ năm 2015 tại các bệnh viện, phòng khám nha khoa lớn như Bệnh viện đa khoa quốc tế Thu Cúc, Medlatec, Nha khoa Paris. Chuyên môn tốt về phẫu thuật và kỹ thuật nhổ răng điêu luyện giúp bác sĩ trở thành “người dẫn dắt” (Trưởng khoa Răng Hàm Mặt và Phụ trách chuyên môn) về phục hình răng và nhổ răng khôn tại các đơn vị này.

Bác sĩ Quang Anh sở hữu những thành tích ấn tượng trong lĩnh vực nhổ răng khôn

Thiết kế chưa có tên (20)
  • “Cha đẻ” của Kỹ thuật Nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu - ít đau sưng - an toàn - nhanh chóng
  • Được bình chọn là “bàn tay vàng” trong làng nhổ răng khôn trên Reviewnhakhoa
  • Chuyên gia với 10.000+ giờ nhổ răng khôn thực chiến với tần suất nhổ lên đến 600 răng/tháng cao điểm
  • Bậc thầy đào tạo kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu của nhiều bác sĩ trẻ
  • Nhổ răng khôn ở mọi cấp độ khó cho hàng chục ngàn bệnh nhân.

Review chi tiết quy trình nhổ răng khôn ít đau – an toàn – nhanh chóng với Dr Quang Anh

Quy trình nhổ răng khôn với Dr Quang Anh tại Nha khoa ViDental được nhiều khách hàng đánh giá là chuyên nghiệp, nhanh chóng và tối ưu. Cụ thể:

Bước 1: Chụp phim CT Cone Beam, thăm khám trực tiếp với bác sĩ

Sau khi được sắp xếp lịch hẹn phù hợp với thời gian cá nhân, bệnh nhân được tiếp đón chu đáo bởi đội ngũ chăm sóc khách hàng của Nha khoa ViDental và tiến hành chụp phim CT Cone Beam trước khi thăm khám trực tiếp với bác sĩ.

Chụp phim với máy CT Cone Beam trước khi nhổ răng khôn nhằm mục đích chính là cung cấp thông tin chi tiết và chính xác về cấu trúc xương và răng của bệnh nhân. Đây là bước khởi đầu được đánh giá là cực kỳ quan trọng và bắt buộc phải có trước khi nhổ răng khôn để đảm bảo an toàn. Máy CT Cone Beam tại Nha khoa ViDental thuộc loại Morita của Nhật, được đánh giá là loại máy chụp phim cho ra những hình ảnh rõ nét nhất trên thị trường.

Hình ảnh phim X-quang rõ nét sẽ giúp Dr Quang Anh:

  • Đánh giá vị trí và hình dạng của răng khôn: Chụp phim cho phép bác sĩ nha khoa xác định vị trí chính xác của răng khôn, xem răng khôn có mọc ngược hướng, nằm nghiêng hoặc có bất kỳ biến đổi nào khác không. Điều này rất quan trọng để quyết định liệu việc nhổ răng khôn có cần thiết hay không, tuyệt đối không nhổ bừa.
  • Đánh giá rủi ro và phát hiện các vấn đề tiềm ẩn: Phim chụp cung cấp một cái nhìn rõ ràng về cấu trúc xương xung quanh răng khôn, bao gồm cả các ống thần kinh và mạch máu. Điều này giúp xác định những rủi ro tiềm ẩn như việc nhổ răng chạm vào ống dây thần kinh hoặc gây ra tổn thương cho cấu trúc xương.
  • Lập kế hoạch điều trị: Từ những đánh giá trên, Dr Quang Anh sẽ đưa ra kế hoạch nhổ răng chính xác hơn, biết được phải dùng kỹ thuật cắt nhổ chân răng như nào, nên dùng phương pháp nào để xâm lấn tối thiểu, đảm bảo an toàn.

Anh T. Đức (45 tuổi, Hai Bà Trưng)

“Nha khoa ViDental mở cửa mọi lúc nên rất phù hợp với người bận rộn, chỉ rảnh cuối tuần như tôi. Sau khi được bác sĩ Quang Anh tư vấn chi tiết về tình trạng răng khôn trên phim chụp, tôi mới hình dung rõ lý do vì sao dạo gần đây khu vực quanh răng khôn của tôi lại đau đến thế. Bác sĩ cũng phân tích tình trạng răng của tôi đang như nào, có chạm ống thần kinh hay các răng khác không và giải thích về phương pháp nhổ bác sĩ sẽ thực hiện.Việc giải thích rõ ràng của bác sĩ Quang Anh giúp một người chưa biết gì về răng khôn như tôi cảm thấy yên tâm hơn rất nhiều trước khi quyết định nhổ.”


Bạn Hồng Ngọc (23 tuổi, Cầu Giấy)

“Lúc ngồi nghe tư vấn của bác sĩ và phân tích hình CT Cone Beam, mình mới biết được hóa ra răng khôn của mình mọc phức tạp đến thế. Nếu không nhổ sớm sau này răng của mình sẽ có nguy cơ gây biến chứng rất cao. Mình rất ấn tượng với cách bác sĩ Quang Anh chia sẻ chi tiết, nhẹ nhàng với đứa hỏi nhiều như mình” – Ngọc cười.

“Ngoài ra mình cũng rất thích cách làm việc minh bạch về giá của nha khoa ViDental. Sau khi thăm khám xong bác sĩ sẽ báo giá cụ thể cho từng trường hợp và mình được quyền quyết định có nhổ hay không, chứ không hề ép buộc như nhiều bên. Đợt mình đi nhổ răng cũng có chương trình khuyến mại nhổ 4 răng chỉ khoảng 2tr4 khá rẻ và nằm trong khả năng chi trả được của mình.”

Bước 2: Xét nghiệm máu (nếu cần thiết) và lấy máu để làm Kháng thể tự thân

Sau khi bác sĩ Quang Anh đưa ra chỉ định răng của bệnh nhân có thể nhổ và bệnh nhân đồng ý, bệnh nhân sẽ được lấy một lượng máu nhỏ để làm Kháng thể tự thân.


Kháng thể tự thân là phần huyết tương được tách từ máu của bệnh nhân có công dụng chính là thúc đẩy quá trình lành thương sau nhổ răng:

  • Kích thích tăng trưởng tế bào và phân chia tế bào, giúp xây dựng các mô liên kết
  • Thu hút các tế bào và protein chuyên biệt đến vị trí điều trị giúp hình thành các mô cứng như xương
  • Tăng cường tạo ra các mạch máu và tế bào mới
  • Giảm viêm và hạn chế tối đa nguy cơ nhiễm trùng sau nhổ
  • Giảm lượng dùng thuốc kháng sinh và thuốc giảm đau sau nhổ.

Bước 3: Vệ sinh răng miệng, sát khuẩn và tiêm thuốc tê tại chỗ

Bệnh nhân được vệ sinh răng miệng sạch sẽ bằng các dung dịch sát khuẩn để tránh tình trạng nhiễm trùng trong quá trình nhổ. Sau đó, bác sĩ Quang Anh thực hiện thao tác tiêm tê để bệnh nhân không bị đau trong quá trình nhổ.

Trước khi tiêm tê, bác sĩ Quang Anh còn thực hiện thao tác bôi lượng nhỏ thuốc tê khu vực cần tiêm để bệnh nhân không đau khi cắm kim tiêm vào mô mềm.

Kỹ thuật tiêm tê của bác sĩ Quang Anh có những điểm khác biệt so với nhiều phương pháp cũ, đó là bác sĩ thực hiện kỹ thuật tiêm tê tại chỗ thay vì tiêm tê vùng. Kỹ thuật tiêm tê vùng nếu dùng quá tay sẽ khiến bệnh nhân ngộ độc, sốc thuốc tê. Trong khi, kỹ thuật tiêm tê tại chỗ chỉ cần một lượng thuốc tê vừa đủ để bệnh nhân không đau mà vẫn đảm bảo không bị sốc thuốc, bệnh nhân cũng nhanh chóng trở về trạng thái bình thường hơn sau nhổ.

Kỹ thuật tiêm tê tại chỗ cần phải tiêm trúng điểm nên thường là một kỹ thuật khó, yêu cầu bác sĩ thực hiện phải có nhiều kinh nghiệm và chuyên môn tốt để nhìn đúng giải phẫu.

Chị Huyền Linh (30 tuổi, Đống Đa)

“Mình là một đứa khá sợ kim tiêm nhưng khi bác sĩ Quang Anh châm kim tiêm vào mô mềm mình chỉ có cảm giác như đau rất nhẹ như kiến cắn. Bác sĩ tiêm khá nhanh và mình cảm thấy khá thoải mái. À trước khi nhổ răng bác sĩ cũng dặn mình là nên ăn trước rồi nên khi tiêm thuốc tê vào miệng, mình không bị bủn rủn tay chân hay hồi hộp nữa.”

Anh Công Minh (27 tuổi, Nam Từ Liêm)

“Tôi cứ tưởng tiêm thuốc tê là vấn đề đơn giản cho đến khi tôi trải nghiệm cả 2 kỹ thuật tiêm tê vùng và tiêm tê tại chỗ. Trước khi nhổ 2 răng khôn còn lại với bác sĩ Quang Anh, tôi đã từng nhổ 2 răng khôn trước tại một phòng khám nhỏ. Có vẻ như họ đã tiêm thuốc tê khá nhiều cho tôi vì tôi thấy họ dùng mấy ống thuốc liền. Sau khi tiêm, tim tôi bỗng nhiên đập rất nhanh, hồi hộp và căng thẳng hơn rất nhiều. Sau tiêm tôi mất 1 ngày để cảm giác tê trong miệng biến mất. Trong khi đó, bác sĩ Quang Anh tiêm tê xong tôi cảm thấy khá nhẹ nhàng và chỉ sau nhổ khoảng 1 tiếng, tôi đã hết cảm giác tê.”

Bước 4: Nhổ răng bằng Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu kết hợp với máy siêu âm Piezotome

Theo thống kê từ các tổ chức y tế, hơn 70% các răng khôn thường mọc lệch, ngầm và có chân răng tương đối phức tạp. Vì vậy, phương pháp nhổ răng khôn bằng tay khoan truyền thống thường khó đảm bảo an toàn khi nhổ răng. Kỹ thuật xâm lấn tối thiểu ra đời, là sự đột phá tân tiến nhất hiện nay, khắc phục toàn bộ những khó khăn trong nhổ răng khôn của phương pháp truyền thống.

Với kỹ thuật này, các bác sĩ phẫu thuật răng miệng tay nghề cao có thể thực hiện nhổ răng bằng các “vết mổ vi mô” mà không ảnh hưởng đến mô nướu và xương nâng đỡ. Từ đó ít gây đau sưng, giảm thiểu nguy cơ biến chứng cho bệnh nhân sau nhổ và thời gian hồi phục được cải thiện đáng kể.

Bác sĩ Quang Anh chính là “cha đẻ” của kỹ thuật nhổ răng khôn xâm lấn tối thiểu. Kỹ thuật này được bác sĩ xây dựng và phát triển dựa trên quá trình nhiều năm nhổ răng khôn thực chiến cho hàng chục ngàn khách hàng tại các bệnh viện, phòng khám nha khoa lớn.

Phương pháp xâm lấn tối thiểu này sử dụng Kỹ thuật nhổ răng theo chiều dọc với nguyên lý “Bảo tồn tối đa mô quanh răng, hạn chế xâm lấn nướu và tôn trọng khoảng sinh học của nướu” khi tiến hành nhổ. Hiểu một cách đơn giản thì bác sĩ sẽ đưa ra cách cắt, phân chia răng thành từng phần để giải quyết.

Kỹ thuật này thường kết hợp sử dụng máy siêu âm Piezotome. Máy rung siêu âm Piezotome tạo ra các rung động siêu âm giải phóng các sợi răng giữ răng trong ổ răng, giúp giải phóng răng khỏi dây chằng nha chu mà không phải mở vạt lợi quá nhiều. Công nghệ này giúp giảm thiểu tối đa chấn thương cho xương và nướu xung quanh, giảm sưng và nhu cầu dùng thuốc giảm đau sau phẫu thuật.

Tiêu chí Phương pháp xâm lấn tối thiểu Phương pháp tay khoan truyền thống
Kỹ thuật nhổ Nhổ răng theo chiều dọc (Vertical Tooth Removal), hạn chế phẫu thuật tạo vạt, xâm lấn tối thiểu vào mô mềm và xương. Kỹ thuật này được kết hợp với máy sóng siêu âm Piezotome để nong rộng xương ổ răng xung quanh chân răng. – Nhổ bằng kìm để tác động một lực mạnh làm gãy chân răng số 8 và lấy răng ra khỏi ổ xương.

– Nhổ bằng bẩy để mở rộng ổ răng, huyệt ổ răng làm đứt dây chằng khiến răng lung lay để lấy răng ra. Sử dụng cùng kìm.

Đối tượng răng áp dụng Áp dụng được cho mọi độ khó răng khôn Khó áp dụng với những trường hợp răng mọc phức tạp.
Hiệu quả Dễ dàng lấy răng ra với độ xâm lấn tối thiểu, ít gây đau sưng hoặc biến chứng, đảm bảo an toàn cao. Một trong những bất lợi lớn nhất và không tránh được của phương pháp này là bệnh nhân bị mất một lượng lớn xương, hoại tử xương đáng kể do tác động của sự quá nhiệt và nguy cơ cao tổn thương đến mô mềm và các cấu trúc giải phẫu khác như thần kinh răng dưới…

Bảng so sánh hiệu quả của phương pháp nhổ răng khôn truyền thống và phương pháp xâm lấn tối thiểu

Bạn Kim Cúc (24 tuổi, Đống Đa)

“2 năm trước, mình đã từng nhổ 1 răng khôn tại bệnh viện tỉnh ở quê bằng phương pháp tay khoan truyền thống. Thực sự từ lúc nhổ răng đến khi sau nhổ mình cảm thấy rất đau và nghe rõ tiếng khoan. Răng của mình còn bị trùm lợi nữa nên bác sĩ bóc vạt lợi khá to làm mình phải mất đến 14 ngày mới hết sưng và dần lành thương. Từ đó mình sợ nhổ răng khôn luôn.”

“Thế nhưng thời gian gần đây, những chiếc răng khôn còn lại của mình lại đau nên đã tìm đến bác sĩ Quang Anh. Bác sĩ nhổ 3 chiếc răng cho mình chỉ trong vòng 30 phút và cảm giác gần như không đau. Chiếc máy Piezotome kia đắt hơn chút nhưng thật sự đáng tiền. Sau nhổ thì mình có cảm giác đau nhẹ khoảng 3 ngày và vết khâu lành thương rất nhanh. Mình cũng không cần phải uống thuốc giảm đau nhiều.”

Bác Thủy (68 tuổi, Sơn Tây)

Thời của tôi mọi người chưa biết nhiều về tác hại của răng khôn nên cũng không nhiều người đi nhổ sớm. Đến bây giờ răng tôi nó sâu nặng quá, sâu lan sang cả răng 7, làm hỏng cả răng 7 nên phải trồng lại răng. Rất may được bác sĩ Quang Anh nhổ 2 chiếc răng khôn ra nhẹ nhàng và trồng thêm 3 chiếc răng nữa để tôi có thể ăn uống lại được bình thường.

Tôi nghĩ bác sĩ Quang Anh là người có kỹ thuật rất tốt vì tôi đã đi khám nhiều nơi, họ không dám nhận nhổ vì tuổi của tôi khá cao và răng của tôi còn chạm vào ống thần kinh nữa. Vậy mà bác sĩ Quang Anh nhổ 2 chiếc răng đó chỉ trong khoảng 30-40 phút. Đúng là tuổi trẻ tài cao mà!”

Bước 5: Dùng kháng thể tự thân, khâu đóng vết thương, kê đơn thuốc, hướng dẫn vệ sinh

Sau khi lấy hết chân răng ra thành công, bác sĩ Quang Anh sẽ đặt phần Kháng thể tự thân vào khu vực đã nhổ răng và khâu đóng vết thương. Vết thương được khâu bằng chỉ tự tiêu sẽ giúp cho bệnh nhân thuận tiện trong quá trình ăn uống, tự vệ sinh tại nhà.

Cô Nguyên (54 tuổi, Đống Đa)

“Bác sĩ Quang Anh và các bạn nhân viên chăm sóc khách hàng ở Nha khoa ViDental rất chu đáo. Sau khi nhổ xong, tôi được bác sĩ dặn dò những lưu ý sau nhổ như nên ăn đồ gì, cách đánh răng, vệ sinh tại nhà ra sao…và được đưa cho đơn thuốc giảm đau chi tiết.”

Bước 6: Chụp lại film để đảm bảo kết quả nhổ răng

Sau khi quá trình nhổ răng hoàn tất, Nha khoa ViDental còn tiến hành chụp phim CT Cone Beam cho bệnh nhân sau nhổ để bệnh nhân thấy được hình ảnh khuôn răng của mình sau nhổ như thế nào. Điều này cũng đặc biệt quan trọng để xác định xem bác sĩ đã nhổ hết chân răng hay chưa, có chậm ống thần kinh hay ảnh hưởng đến các răng khác không.

Đây là bước nhiều bệnh nhân đánh giá cao về sự cẩn thận, tỉ mỉ của nha khoa. Đa phần các đơn vị nhổ nha khoa khác chỉ chụp phim lúc trước nhổ. Vì vậy mà đôi khi chúng ta vẫn thỉnh thoảng bắt gặp những ca nhổ răng khôn sót chân răng, bị tê liệt ống thần kinh,…

Bước 7: Chăm sóc bệnh nhân sau nhổ từ 1-3-7 ngày, tái khám nếu cần thiết

Theo thường lệ, bệnh nhân sẽ không đau trong quá trình nhổ răng vì có tác dụng của thuốc tê. Nhưng sau nhổ, bệnh nhân sẽ gặp cảm giác đau ở các mức khác nhau tương ứng với 3 mốc 1, 3, 7 ngày sau nhổ. Vì vậy, sau khi khách hàng được nhổ răng tại Nha khoa ViDental, đội ngũ chăm sóc của nha khoa sẽ liên lạc tương ứng vào các ngày đó để đảm bảo bệnh nhân được hỗ trợ kịp thời, xử lý những vấn đề phát sinh không đáng có.

Anh Quốc Anh (25 tuổi, Hoàng Mai)

“Mình quyết định nhổ răng ở phòng khám nha khoa lớn thay vì bệnh viện vì ở bệnh viện, khâu chăm sóc hậu phẫu hầu như không có. Nhỡ có vấn đề gì cần liên hệ cũng rất khó và đôi khi cũng không được khám lại với bác sĩ đã nhổ răng cho mình nữa. Nhổ răng tại Nha khoa ViDental mình được chăm sóc sát sao từ khâu hẹn khám đến khi hết đau hoàn toàn sau nhổ, mà không phải chờ đợi hay phụ thuộc vào ai. Chi phí nhổ răng khôn tại đây cũng hợp lý, tương đương với các bệnh viện lớn.”

Trên đây là toàn bộ quy trình nhổ răng khôn với Dr Quang Anh tại Nha khoa ViDental. Quy trình này được nhiều bệnh nhân ở mọi lứa tuổi ưa chuộng vì sự tối ưu, nhanh gọn và chất lượng đã được kiểm chứng nhiều trước đó.

10.000+ chiếc răng khôn đã được “xử đẹp” bởi Dr Quang Anh, hàng chục nghìn bệnh nhân đã thoát được “82 kiếp nạn” răng khôn mọc dại. Bạn đọc quan tâm đến dịch vụ nhổ răng nhôn với Dr Quang Anh có thể đăng ký tại đây.

Array
Nha khoa BeDental #1

Điểm đánh giá: 8.2

  • Tốt (0)
  • khá (0)
  • Cần cải thiện (1)
#2

Điểm đánh giá: 24.8

  • Tốt (0)
  • khá (0)
  • Cần cải thiện (1)
#3

Điểm đánh giá: 7.7

  • Tốt (0)
  • khá (0)
  • Cần cải thiện (1)
#4

Điểm đánh giá: 24.8

  • Tốt (0)
  • khá (0)
  • Cần cải thiện (1)
#5

Điểm đánh giá: 13

  • Tốt (0)
  • khá (0)
  • Cần cải thiện (0)
#6

Điểm đánh giá: 14.4

  • Tốt (0)
  • khá (0)
  • Cần cải thiện (0)
#7

Điểm đánh giá: 11.1

  • Tốt (0)
  • khá (0)
  • Cần cải thiện (0)
#8

Điểm đánh giá: 12.6

  • Tốt (0)
  • khá (0)
  • Cần cải thiện (0)
#9

Điểm đánh giá: 7.6

  • Tốt (0)
  • khá (0)
  • Cần cải thiện (0)
#10

Điểm đánh giá: 11.1

  • Tốt (0)
  • khá (0)
  • Cần cải thiện (0)
  • Bác Sĩ Đàm Thị Hường

    Điểm đánh giá: 2.9

    • Tốt (0)
    • khá (0)
    • Cần cải thiện (0)
    Bác sĩ Trần Thị Nga

    Điểm đánh giá: 3.8

    • Tốt (0)
    • khá (0)
    • Cần cải thiện (0)
    ThS. BS. Tạ Đông Quân

    Điểm đánh giá: 3.7

    • Tốt (0)
    • khá (0)
    • Cần cải thiện (0)
    ThS. BS. Cao Thụy Nhật Thanh

    Điểm đánh giá: 3.4

    • Tốt (0)
    • khá (0)
    • Cần cải thiện (0)
    Thạc sĩ, Bác sĩ Bùi Vũ Ngọc Lan

    Điểm đánh giá: 3.4

    • Tốt (0)
    • khá (0)
    • Cần cải thiện (0)
    TS. BS. Võ Văn Nhân

    Điểm đánh giá: 3.2

    • Tốt (0)
    • khá (0)
    • Cần cải thiện (0)
    Bác sĩ Trần Quốc Tuấn

    Điểm đánh giá: 3.9

    • Tốt (0)
    • khá (0)
    • Cần cải thiện (0)
    Bác sĩ Ngô Tùng Phương

    Điểm đánh giá: 3.6

    • Tốt (0)
    • khá (0)
    • Cần cải thiện (0)
    Bác sĩ Thiều Văn Thà

    Điểm đánh giá: 3.4

    • Tốt (0)
    • khá (0)
    • Cần cải thiện (0)
    Bác sĩ Minh Trung

    Điểm đánh giá: 3.6

    • Tốt (0)
    • khá (0)
    • Cần cải thiện (0)
  • Đánh giá của khách hàng

    Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

    mess zalo