Bọc Răng Sứ Không Kim Loại Có Ưu Điểm Gì? Giá Bao Nhiêu?

Bọc răng sứ không kim loại được xem là dòng sản phẩm hoàn thiện nhất tính tới thời điểm hiện tại. Dòng răng sứ này được nhiều chuyên gia nha khoa hàng đầu khuyên dùng trong phục hình thẩm mỹ. Bởi chúng đem lại những giá trị vượt trội cả về khả năng ăn nhai và mang tính thẩm mỹ cao.

Bọc răng sứ không kim loại là gì? Đối tượng áp dụng

Bọc răng sứ không kim loại có nghĩa là bọc răng có cấu tạo hoàn toàn từ 100% sứ nguyên chất, không hề có bất cứ tạp chất nào khác. Đây được xem là điểm phân biệt cơ bản nhất của dòng răng sứ không kim loại với những loại răng sứ thông thường khác.

Răng toàn sứ không kim loại
Răng toàn sứ không kim loại

Các loại răng sứ không kim loại tiêu biểu có thể kể đến như: Venus, Emax, Cercon,… Tất cả dòng răng sứ này đều được sản xuất từ những chất liệu sứ tốt nhất, giúp khắc phục gần như hoàn toàn các yếu điểm của dòng răng sứ kim loại.

Được biết, bọc răng sứ không kim loại có thể áp dụng cho hầu hết mọi trường hợp có nhu cầu phục hình răng thẩm mỹ cũng như khắc phục các khuyết điểm của răng. Cụ thể đối tượng có thể thực hiện bọc răng không kim loại gồm có:

  • Răng bị gãy, vỡ, sứt mẻ,…
  • Răng sau điều trị bệnh lý như: Viêm tủy, viêm chóp, viêm nha chu, sâu răng,..
  • Những chiếc răng bị nhiễm màu nhưng không thể phục hồi bằng phương pháp tẩy trắng.
  • Răng bị thưa, hô – vẩu mức độ nhẹ.
  • Khôi phục răng vĩnh viễn bị mất bằng cầu răng sứ hoặc cấy ghép Implant.
Người bị sứt mẻ răng có thể thực hiện bọc răng sứ không kim loại nếu có điều kiện
Người bị sứt mẻ răng có thể thực hiện bọc răng sứ không kim loại nếu có điều kiện

Có nên bọc răng sứ không kim loại? Ưu điểm

Răng sứ không kim loại được nhiều chuyên gia trên thế giới đánh giá cao. Do đó câu trả lời cho câu hỏi có nên bọc răng sứ không kim loại không chắc chắn là có. Dưới đây là một số ưu điểm nổi bật của dòng sứ toàn sứ:

  • Bọc răng sứ toàn sứ độ thẩm mỹ cao, răng có màu sắc và độ bóng giống với răng thật. Đặc biệt, chúng không bị đổi màu trong môi trường ánh sáng không ổn định.
  • Răng toàn sứ không làm đen nướu như dòng răng sứ kim loại.
  • Độ chịu lực của răng toàn sứ là 750Mpa trở lên, vì thế chúng có thể chịu được lực ăn nhai gấp 4 lần răng thật. Hơn nữa, khách hàng cũng có thể yên tâm vì răng toàn sứ không bị bào mòn hay bị oxy hóa trong môi trường khoang miệng.
  • Tuổi thọ của bọc răng toàn sứ có thể kéo dài từ 15 năm đến vĩnh viễn nếu được chăm sóc, vệ sinh răng miệng tốt và đúng cách.
  • Do được làm từ 100% sứ nguyên chất nên không có tình trạng kích ứng gây viêm nhiễm. Dòng sản phẩm này an toàn, lành tính với cơ thể con người. Đồng thời, răng toàn sứ có thể chịu được độ nóng, lạnh cũng như không gây nên tình trạng biến dạng răng, ê buốt, đau đớn sau khi sử dụng.
Răng toàn sứ mang tính thẩm mỹ cao và an toàn với sức khỏe răng miệng
Răng toàn sứ mang tính thẩm mỹ cao và an toàn với sức khỏe răng miệng

Nhược điểm duy nhất của dòng răng này chính là chi phí cao do được làm hoàn toàn từ sứ với thiết kế bằng công nghệ CAD/CAM. Chính vì vậy, một số khách hàng không có điều kiện kinh tế sẽ khó có thể thực hiện phục hình răng bằng hình thức này.

Các dòng răng sứ không kim loại phổ biến

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều dòng răng sứ không kim loại. Tuy nhiên các dòng răng sứ toàn sứ phổ biến nhất hiện nay gồm có:

Răng sứ Cercon

Cercon là dòng răng toàn sứ rất nổi tiếng của Đức. Loại răng sứ này có độ bền cao, độ sáng tốt. Răng sứ Cercon cũng được đánh giá là dòng răng có độ tương thích cao đối với cơ thể tốt hơn nhiều nhiều dòng răng sứ thông thường khác.

Răng toàn sứ Cercon
Răng toàn sứ Cercon

Loại răng giả này được chế tác bởi sườn sứ Zirconia và lớp sứ Cercon phủ bên ngoài vừa tạo độ che phủ tốt, vừa có thể nâng độ bền gấp đôi. Từ đó giúp việc ăn nhai của người dùng trở nên thoải mái và đơn giản hơn nhiều.

Răng sứ không kim loại Zirconia

Dòng răng toàn sứ phổ biến tiếp theo mà chúng ta không thể không nhắc đến là răng sứ Zirconia. Răng sứ không kim loại Zirconia bao gồm 100% oxit của kim loại Zirconium với đặc tính cũng không khác nhiều so với loại răng sứ Cercon.

Răng toàn sứ Zirconia
Răng toàn sứ Zirconia

Với tính kháng khuẩn tốt, có nhiều màu để lựa chọn và khả năng chịu lực cao cũng như độ bền mạt đạt đến “cảnh giới” khó có dòng sứ bào sánh kịp. Vậy nên loại răng này được rất nhiều khách hàng quan tâm và ưu ái lựa chọn.

Bọc răng sứ không kim loại bằng Venus

Răng sứ Venus là dòng răng sứ có xuất xứ từ Mỹ, Đức nên màu sắc của loại răng này khá tây, phù hợp với xu hướng bọc răng thẩm mỹ của nhiều bạn trẻ hiện nay. Trong đó, đặc biệt phải kể đến những người nổi tiếng. Venus được đánh giá là dòng răng sứ có độ bền cao, tuổi thọ trung bình của nó lên đến 20 năm, hơn hẳn so với nhiều dòng răng sứ khác.

Răng toàn sứ Venus
Răng toàn sứ Venus

Bọc răng sứ không kim loại giá bao nhiêu? Lưu ý khi thực hiện

Bọc răng sứ không kim loại giá bao nhiêu tùy thuộc vào loại răng sứ mà khách hàng lựa chọn. Loại răng sứ nào cũng mang đến những ưu điểm và nhược điểm nhất định, hiệu quả thẩm mỹ cũng như khả năng ăn nhai như răng thật. Vậy nên tùy vào khả năng chi trả, bạn có thể lựa chọn một chất liệu phù hợp.

Bên cạnh đó việc thực hiện phục hình răng sứ ở nha khoa nào, phòng khám nào hay bác sĩ thực hiện là ai cũng ảnh hưởng đến giá thành mà bạn phải trả. Ngoài ra, nếu răng bạn đang gặp một số bệnh lý cần phải điều trị trước khi làm răng bọc sứ thì chi phí có thể phát sinh thêm.

Hiện có một số nha khoa đang áp dụng 9 loại răng sứ không kim loại để bọc răng cho khách hàng với chi phí cụ thể như sau:

  • Loại răng sứ Katana nhập khẩu từ Nhật Bản: 3.500.000đ
  • Răng toàn sứ Venus nhập khẩu từ Đức: 4.000.000đ
  • Ceramill nhập khẩu từ Đức: 7.000.000đ
  • Răng toàn sứ Roland nhập khẩu từ Đức, Mỹ: 8.000.000đ
  • Loại răng sứ Emax nhập khẩu từ Đức, Mỹ: 8.000.000đ
  • HT Smile nhập khẩu từ Đức: 8.000.000đ
  • Cercon toàn sứ nhập khẩu từ Đức: 8.000.000đ
  • Nacera toàn sứ nhập khẩu từ Đức: 8.000.000đ
  • Răng toàn sứ Lava Plus nhập khẩu từ Mỹ: 12.000.000đ
Đến nha khoa để được thăm khám cũng như tư vấn chi phí thực hiện bọc răng sứ không kim loại
Đến nha khoa để được thăm khám cũng như tư vấn chi phí thực hiện bọc răng sứ không kim loại

Mức giá nêu trên chỉ mang tính chất tham khảo và không phải nha khoa nào cũng áp dụng mức giá này. Do đó, khách hàng cần cân nhắc và trao đổi trực tiếp với bác sĩ thực hiện để nắm được chi phí mà mình cần chi trả là bao nhiêu. Đồng thời nên tham khảo nhiều nha khoa khác nhau để tìm được địa chỉ nha khoa uy tín có mức giá bọc răng sứ rẻ nhưng vẫn đảm bảo chất lượng.

Bọc răng sứ không kim loại được xem là một cuộc cách mạng trong thẩm mỹ những chiếc răng hỏng, răng xấu. Tuy nhiên, để giữ được hàm răng luôn sáng bóng và bền chắc, các bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Người xưa có câu “của bền tại người” do đó bất cứ phương pháp nắn chỉnh hay thẩm mỹ răng nào cũng cần có ý thức bảo quản, giữ gìn và chăm sóc kỹ lưỡng. Tuy răng sứ có độ bền cao và có thể chịu được lực tác động lớn hơn gấp nhiều lần răng thật nhưng nó vẫn là răng giả. Do không được gắn liền với cơ thể nên việc chúng có thể bung ra là điều khó tránh khỏi nếu tác động lực quá mạnh.
  • Việc chăm sóc răng miệng cũng là điều cần ưu tiên, bởi răng thường xuyên phải tiếp xúc với nhiều loại thức ăn, đồ uống khác nhau. Điều này lâu ngày dễ làm cho răng bị hao mòn, Do đó, hãy chăm chỉ đánh răng ngày 2 lần bằng bàn chải lông mềm, nhẹ nhàng xoay tròn và chải răng theo chiều dọc để bảo vệ răng tốt hơn.
  • Trong các trường hợp răng bị dính thức ăn, thay vì dùng tăm xỉa bạn có thể dùng chỉ nha khoa để hạn chế làm tổn thương hàm răng của mình.
  • Chế độ ăn uống và các thói quen hàng ngày cũng cần được lưu tâm. Các bạn không nên ăn các thực phẩm quá cứng, quá lạnh hay quá nóng vì điều này có thể làm giảm tuổi thọ của răng. Đặc biệt, không nên hút thuốc lá, vì thuốc lá là nguyên nhân khiến hàm răng bị ố vàng, xỉn màu nghiêm trọng.
  • Không nên sử dụng đồ uống có ga, chúng vừa không tốt cho sức khỏe, lại gây tổn hại nghiêm trọng đến men răng – nguyên nhân khiến răng dễ bị sâu.
  • Khi ăn nên nhai bằng cả 2 hàm thay vì chỉ nhai một hàm, việc này tuy đơn giản nhưng lại giúp cho hàm răng của bạn được tác động lực đều hơn.
  • Trường hợp nghiến răng khi ngủ cần phải được khắc phục để tránh tình trạng làm răng sứt mẻ, vỡ vụn.
  • Lưu ý cuối cùng, hãy chủ động đi khám răng định kỳ theo chỉ định của bác sĩ, hoặc đi khám định kỳ 2 lần/ năm để đảm bảo răng bạn đang hoạt động tốt, sức khỏe răng miệng ổn định.

Trên đây là một số thông tin về bọc răng sứ không kim loại cũng như các loại răng sứ phổ biến. Đồng thời giải đáp thắc mắc bọc răng sứ không kim loại giá bao nhiêu. Mong rằng, với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ có thể giúp bạn có thêm những thông tin hữu ích trong việc lựa chọn loại răng toàn sứ phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân.

Array

Đánh giá của khách hàng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

mess zalo