Bọc Răng Sứ Kim Loại Thường Có Tốt Không? Đặc Điểm Nổi Bật

Bọc răng sứ kim loại thường đã có từ lâu đời và được nhiều người lựa chọn phục hình răng nhằm cải thiện chức năng ăn nhai và thẩm mỹ. Vậy bọc răng sứ kim loại thường có tốt không? Răng sứ kim loại chịu lực rất tốt, tuy nhiên chúng cần được thực hiện bởi các bác sĩ giỏi để hạn chế các biến chứng nguy hại cho hàm răng. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết thông qua nội dung bài viết ở dưới đây.

Răng sứ kim loại là gì?

Răng sứ kim loại thường là loại răng sứ được cấu tạo bởi phần sườn kim loại nằm bên trong. Hợp chất chế tạo răng sứ kim loại thường là Niken – Crom hoặc Coban – Crom với độ dày chỉ từ 0.3mm. Bề ngoài răng được phủ một lớp sứ Ceramco 3 được nung ở nhiệt độ 850°C bên ngoài.

Răng Sứ Kim Loại Thường

  • Cấu tạo: Khung sườn được chế tạo bằng kim loại và phủ bề ngoài bằng lớp sứ mỏng.
  • Chất liệu: Niken - Crom hoặc Coban - Crom
  • Độ dày: Chỉ từ 0.3mm
Cấu tạo của loại răng sứ kim loại
Cấu tạo của loại răng sứ kim loại

Đặc điểm nổi bật của răng sứ kim loại thường

Ưu điểm của việc bọc răng sứ kim loại thường

So sánh với các dòng răng sứ cao cấp, các loại răng sứ kim loại thường có màu sắc và độ bền kém hơn. Tuy nhiên dòng răng sứ này vẫn có những đặc tính nổi bật như:

  • Tiết kiệm chi phí: Răng sứ kim loại thường có giá thành rẻ hơn nhiều so với các dòng răng bọc toàn sứ. Việc này giúp cho những bệnh nhân kinh tế không dư giả có thể thực hiện phục hồi răng một cách tiết kiệm hơn.
  • Độ bền cao: Do khung sườn được làm từ hợp kim kim loại nên độ bền của chúng là rất cao. Thích hợp trong trường hợp cần phục hình những răng đảm nhiệm chức năng ăn nhai.
  • Mang tính thẩm mỹ tốt: Răng sứ kim loại thường được chế tạo từ lớp men sứ được điều phối màu sắc như răng thật. Do đó, chúng có thể giúp người dùng có được một hàm răng sứ tự nhiên mà người khác khó lòng nhận ra.

Nhược điểm của răng sứ kim loại thường

Do phần khung xương được chế tác bằng hợp kim nên khi sử dụng răng sứ kim loại thường sẽ dễ dẫn đến viêm lợi xung quanh răng. Bên cạnh đó, tính ổn định của hợp kim Niken – Crom và Coban – Crom cũng không tốt trong môi trường miệng.

Không chỉ vậy, do tính chất kim loại bị oxy hóa từ các acid trong khoang miệng nên sau khoảng 3 – 5 năm sử dụng sẽ xuất hiện tình trạng đen viền ở cổ răng. Tuổi thọ trung bình của các loại răng sứ kim loại thấp hơn nhiều so với các loại răng toàn sứ khác, chỉ hoạt động tốt nhất trong vòng từ 5 – 7 năm.

Một nhược điểm khác nữa của dòng răng sứ kim loại thường là độ thẩm mỹ kém do màu kim loại đục, tính khúc xạ, xuyên sâu vào ánh sáng không tốt và độ mờ thấp. Điều này khiến cho màu răng sứ bị đục và không tự nhiên.

Răng sẽ bị đen chân nướu sau một thời gian dài sử dụng
Răng sẽ bị đen chân nướu sau một thời gian dài sử dụng

Bọc răng sứ kim loại thường có tốt không?

Nhìn chung, bọc răng sứ kim loại thường có tương đối nhiều khuyết điểm vì đặc tính kim loại dễ bị oxy hóa khi tiếp xúc với môi trường acid trong khoang miệng, thực phẩm hay nước bọt thời gian dài. Tuy nhiên, đây vẫn là lựa chọn tốt dành cho các trường hợp cần phục hình răng hàm, đặc biệt là với người lớn tuổi.

Chi phí bọc răng sứ kim loại

Hiện nay, giá răng sứ kim loại thường dao động khoảng 1.000.000 – 2.5000.000 VNĐ/răng. Tùy thuộc vào chất lượng, thương hiệu và chính sách của cơ sở nha khoa cung cấp dịch vụ mà mức giá chi tiết sẽ có sự chênh lệch.

Để biết chi phí bọc răng sứ kim loại giá bao nhiêu, bạn nên đến gặp trực tiếp bác sĩ để thăm khám và được tư vấn kỹ hơn. Đồng thời, hãy tham khảo địa chỉ nha khoa bọc răng sứ tốt nhất để đáp ứng được mức độ chi trả phù hợp với bản thân.

Hãy tới nha khoa thăm khám và tham khảo chi phí từ bác sĩ thực hiện
Hãy tới nha khoa thăm khám và tham khảo chi phí từ bác sĩ thực hiện

Tóm lại, bọc răng sứ kim loại thường có tốt không còn phụ thuộc vào trang thiết bị phục vụ, tay nghề của bác sĩ. Do đó, bạn cần cân nhắc lựa chọn nha khoa thực hiện cũng như các loại răng sứ cần phục hình sao cho phù hợp nhất. Hy vọng bạn sẽ sở hữu hàm răng đều đẹp như mong ý sau khi phục hình răng.

Array

Đánh giá của khách hàng

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

mess zalo